[GRAND PLASTIC SURGERY] โรงพยาบาลศัลยกรรมแกรนด์ - แถลงการณ์จากโรงพยาบาล เรื่อง "คุณรัฐค์ภิฬา ชัยเรืองกิตติ์ " หรือ "คุณส้ม ตีสิบ"


สวัสดีค่ะ โรงพยาบาลศัลยกรรมแกรนด์ค่ะ 

โรงพยาบาลเราเป็นโรงพยาบาลที่ทำการรักษาและดูแลการผ่าตัดศัลยกรรมของคุณรัฐค์ภิฬา ชัยเรืองกิตติ์ หรือ คุณส้ม ตีสิบ
เบื้องต้นทางโรงพยาบาลต้องขอแสดงความเสียใจเป็นอย่างยิ่งกับเหตุการณ์ที่คุณส้มไม่พึงพอใจผลการผ่าตัดล่าสุดกับทางโรงพยาบาลทางโรงพยาบาลได้พยายามติดต่อไปเพื่อทำการนัดหมายเป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยติดต่อไปยังคุณส้มโดยตรงตั้งแต่ทราบว่าคุณส้มไม่ได้รับความพึงพอใจกับผลการผ่าตัดล่าสุดและมีความประสงค์จะยกเลิกสัญญาซึ่งทางโรงพยาบาลได้ขอร้องให้คุณส้มกลับเข้ามารับการรักษาและวินิฉัยโดยศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญของทางโรงพยาบาลอีกครั้งเพื่อดำเนินการให้การศัลยกรรมออกมาสมบูรณ์ตามที่ตกลงในสัญญาซึ่งในเวลาต่อมาทางโรงพยาบาลกลับทราบว่า คุณส้มได้นำภาพถ่ายและเรื่องราวที่เกิดจากความไม่พอใจดังกล่าวมาเผยแพร่ในกระทู้ของเวปไซต์พันทิปจนเกิดเป็นกระแสต่อเนื่องไปยังสื่อออนไลน์อื่นๆรวมไปถึงการให้สัมภาษณ์ผ่านรายการโทรทัศน์ต่างๆจากกระแสข่าวดังกล่าวทางโรงพยาบาลจึงจำเป็นต้องขออนุญาตแสดงความประสงค์ในการชี้แจงรายละเอียดข้อเท็จจริงพร้อมปรับความเข้าใจกับทุกฝ่าย ดังนี้วันที่18 เดือนมิถุนายน.. 2558
คุณส้มได้ลงนามในหนังสือสัญญาข้อตกลงและยินยอมเข้าร่วมโครงการซึ่งสัญญาฉบับดังกล่าวมีนัยสำคัญโดยสรุป ดังนี้


สัญญาฉบับนี้ได้ทำขึ้นระหว่างคุณส้มในฐานะคนไข้และโรงพยาบาลคนไข้ได้ทำหนังสือสัญญาข้อตกลงและยินยอมเข้ารวมโครงการโดยยินยอมให้โรงพยาบาลทำการผ่าตัดหรือตกแต่งใบหน้าตามดุลพินิจของศัลยแพทย์ภายใต้โรงพยาบาลโดยโรงพยาบาลจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายและค่าบริการในการศัลยกรรมตกแต่งค่าสวัสดิการและค่าเดินทางทั้งหมดตั้งแต่วันที่คนไข้เดินทางมาเข้ารับการรักษา ตลอดจนในระหว่างที่คนไข้พักฟื้นทั้งนี้หลังจากการผ่าตัดศัลกรรมเสร็จสมบูรณ์แล้วคนไข้ต้องรับหน้าที่เป็นตัวแทนในการออกสื่อประชาสัมพันธ์หรือพรีเซนเตอร์ในโครงการดังกล่าวให้กับทางโรงพยาบาลเป็นระยะเวลา5ปีโดยกระบวนการการทำหนังสือสัญญาดังกล่าวได้ดำเนินการผ่านตัวแทนเอเจนซี่ในประเทศไทย
 ต่อมา


คุณส้มเข้ารับคำปรึกษาและวินิฉัยปัญหาโดยศัลยแพทย์ที่โรงพยาบาล ณ สาธารณรัฐเกาหลีซึ่งปัญหาในหลายกรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้นจากการทำศัลกรรมตกแต่งใบหน้าที่ผิดพลาดมาก่อนโดยคำวินิฉัยของแพทย์ได้สรุปว่าคุณส้มผ่านการผ่าตัดศัลยกรรมตกแต่งใบหน้ามาหลายครั้งในอดีตดังที่ได้สัมภาษณ์ คุณส้มในหลายรายการต่างๆและมีปัญหาที่เกิดจากการใช้สารซิลิโคนเหลวที่เป็นอันตรายฉีดเข้าไปทั้งบริเวณทั่วใบหน้าเป็นสาเหตุทำให้รูปหน้าโดยรวมมีสัดส่วนที่ผิดรูปและไม่เป็นธรรมชาติซึ่งทางคุณส้มเองก็ได้แจ้งกับศัลยแพทย์ว่ารูปหน้าของเธอไม่เหมือนผู้หญิงทั่วไป เพื่อแก้ไขจุดบกพร่องให้ใบหน้าของคุณส้มให้ดูธรรมชาติขึ้น ทีมแพทย์จึงได้วางแผนการรักษาในเบื้องต้นเป็น 3 ครั้ง ดังนี้วันที่ 26 เดือนมิถุนายน .. 2558


การผ่าตัดครั้งที่ 1


จุดประสงค์ของการผ่าตัดครั้งนี้

เพื่อนำสิ่งแปลกปลอมหรือสารซิลิโคนเหลวออกจากใบหน้า พร้อมปรับรูปหน้าให้ดูธรรมชาติมากขึ้น

รายละเอียดการผ่าตัด

·ขูดสารซิลิโคนเหลวออกจากใบหน้า
·ผ่าตัดเลื่อนขากรรไกร ตัดกราม เหลาโหนกแก้ม และดึงยกกระชับหน้าผาก


ผลการผ่าตัด

·สามรถนำสารซิลิโคนเหลวที่ตกค้างจำนวนมากออกจากใบหน้า

·โครงหน้าของคนไข้เล็กลงอย่างเห็นได้ชัด


______________________________________________________________ 


วันที่7 เดือน สิงหาคม.. 2558


การผ่าตัดครั้งที่ 2


จุดประสงค์ของการผ่าตัดครั้งนี้

เพื่อแก้ไขข้อบกพร่องบริเวณตา จมูก และเก็บรายละเอียดของใบหน้า

รายละเอียดการผ่าตัด

·ผ่าตัดแก้ไขตาสองชั้น
·ผ่าตัดแก้ไขจมูก
·ผ่าตัดยกระชับใบหน้า(ช่วงแก้ม)
·ผ่าตัดดูดไขมันใบหน้า(บริเวณแก้มและเหนียง)
·ผ่าตัดคาง (ดึงกระดูกคางให้ยื่นออกมา)



ผลการผ่าตัด

  • ตาและจมูกดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น
  • มีใบหน้าที่เรียวขึ้น และยกกระชับ

______________________________________________________________


วันที่29 เดือน สิงหาคม.. 2558


การผ่าตัดครั้งที่ 3


จุดประสงค์ของการผ่าตัดครั้งนี้


เพื่อเติมเต็มรูปหน้าและเก็บรายละเอียดให้โครงหน้าได้สัดส่วนที่สวยงามขึ้น


รายละเอียดการผ่าตัด


·ฉีดไขมันเติมเต็มใบหน้า
·ปลูกผมแฮร์ไลน์ปรับโครงหน้า
·ปรับปลายจมูก


 ผลการผ่าตัด

  • ใบหน้าดูมีความเป็นผู้หญิงมากขึ้น
  • ใบหน้าดูอ่อนกว่าและเรียวเล็กลงกว่าเดิม
  • ทรงจมูกเหมาะสมกับใบหน้ามากขึ้น
______________________________________________________________


เนื่องจากทางโรงพยาบาลจำเป็นต้องการให้ผลการผ่าตัดออกมาสมบูรณ์แบบมากที่สุด จากการที่ทำการผ่าตัดทั้งหมด 3 ครั้งที่ผ่านมา ทางโรงพยาบาลได้ทำการแก้ไขปัญหาใบหน้าของคุณส้มแล้วยังเล็งเห็นว่าใบหน้าของคุณส้มยังมีจุดบกพร่องที่จะต้องทำการแก้ไขเพิ่มเติมจากสาเหตุการผิดพลาดการศัลยกรรมในอดีต ทางโรงพยาบาลได้ลงความเห็นตรงกันว่าจะทำการผ่าตัดในครั้งที่ 4 เนื่องจากทางเคสคุณส้มเป็นเคสการผ่าตัดเพื่อทำการแก้ไขความผิดพลาดจากการศัลยกรรมมามาก จึงต้องมีการพิจารณาแบบ step by step  และจุดประสงค์เพื่อการเป็นพรีเซนต์เตอร์ทางโรงพยาบาลจึงต้องจำเป็นที่ทำการประเมินและดูแลตลอดระยะเวลาในระบุไว้ในสัญญา


วันที่24 เดือนตุลาคม.. 2558


การผ่าตัดครั้งที่4


จุดประสงค์ของการผ่าตัดครั้งนี้

ทำการเก็บรายละเอียด

รายละเอียดการผ่าตัด

  • ฉีดไขมันเติมเต็มเพิ่มเติม
  • สลายไขมันบริเวณคาง
  • ผ่าตัดตกแต่งปลายจมูก

ผลการผ่าตัด

ผลการรักษาสำเร็จไปได้ด้วยดี


จากกระบวนการการรักษาที่ได้ชี้แจงมาข้างต้นศัลยแพทย์ของทางโรงพยาบาลได้แนะนำให้คุณส้มพักฟื้นอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลาอย่างน้อย 6 – 12 เดือน หลังจากการผ่าตัดครั้งล่าสุดเพื่อดูผลลัพธ์ของการแก้ไขรูปหน้าโดยรวมเมื่อโครงหน้าปรับเข้าที่แล้วโดยทางการแพทย์การพักฟื้นดังกล่าวเป็นกระบวนการปกติของร่างกายมนุษย์ที่ต้องใช้ระยะเวลาพอสมควรและในกรณีของคุณส้มเองซึ่งมีการผ่าตัดแก้ไขปัญหาที่เกิดจากการศัลยกรรมผิดพลาดจึงทำให้ต้องใช้ระยะเวลาพักฟื้นนานเป็นพิเศษกว่าปกติ


จากประสบการณ์มากกว่า15ปีของโรงพยาบาลที่เคยดูแลการศัลยกรรมตกแต่งคนไข้ในลักษณะเดียวกับเคสของคุณส้มเราได้มีกระบวนการการดูแลรักษาที่ต้องใช้ระยะเวลานานเช่นเดียวกันโดยระยะเวลาพักฟื้นจะช้าหรือเร็วนั้นก็ขึ้นอยู่กับการฟื้นตัวของร่างกายคนไข้เช่นกันอย่างไรก็ตามทางโรงพยาบาลได้ชี้แจงกับทางคุณส้มโดยตรงเกี่ยวกับผลลัพธ์ที่คุณส้มไม่พึงพอใจนั้นแล้วว่าทางโรงพยาบาลยินดีรับผิดชอบและดูแลรักษาใบหน้าให้จนกว่าคุณส้มจะได้รับความพึงพอใจโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆตามที่ระบุในสัญญาเพราะด้วยจุดประสงค์หลักของโครงการนี้ทางโรงพยาบาลได้ริเริ่มขึ้นเพื่อช่วยเสริมความมั่นใจให้กับบุคคลที่มีปัญหาเรื่องความงามและเพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่โรงพยาบาลโดยผ่านผลการรักษาของตัวบุคคลที่ได้รับการคัดเลือกนั้นๆ ฉะนั้นทางโรงพยาบาลจึงต้องขอความกรุณาให้คุณส้มกลับเข้ามาสู่ขั้นตอนการรักษาเพื่อผลลัพธ์ที่ออกมาสมบูรณ์ของคุณส้มเองและอีกนัยหนึ่งทางโรงพยาบาลเองก็มีความกังวลว่าหากคุณส้มไม่ได้รับการดูแลอย่างต่อเนื่องจากศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญของทางโรงพยาบาลสุดท้ายอาจเกิดผลข้างเคียงหรือผลเสียกับตัวคุณส้มได้อีก


ทางโรงพยาบาลหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการชี้แจงในครั้งนี้จะสามารถปรับความเข้าใจกับทุกฝ่ายได้ไม่มากก็น้อยโดยเฉพาะกับทางคุณส้มทางโรงพยาบาลขอแสดงความเสียใจที่ทำให้ทุกท่านเกิดความสับสนอย่างไรก็ดีทางโรงพยาบาลขอความกรุณาจากคุณส้มให้ช่วยยุติการเผยแพร่ข่าวผ่านสื่อต่างๆและกลับเข้ามารับการรักษากับทางโรงพยาบาลอีกครั้งหรือเจรจาเกี่ยวกับหนังสือสัญญาเพื่อหาข้อยุติให้ถูกต้องตามขั้นตอนทางกฏหมายต่อไป 


ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงสำหรับการสละเวลาอ่านคำชี้แจ้งทั้งหมดนี้






No comments:

Post a Comment